วันพุธ, สิงหาคม 16, 2549

๛ When I have a thought about the future...



เมื่อเรามีความคิดคาดหวังกับอนาคต...

ความคิดนั้นหาใช่สิ่งอื่นใด นอกเสียจากสายลมที่พัดผ่านปัจจุบันกาล

หากเรามัวหมกมุ่นกับความคิดราวกับสิ่งจริงแท้ถาวร เป็นอนาคตที่แน่นอนจับต้องได้ เมื่อนั้นเราได้เข้าใจผิดอย่างมหันต์

แต่หากเรารู้เท่าทัน สร้างสัมพันธ์กับความคิดด้วยใจไม่ยึดมั่น เสมือนสายลมแห่งปัจจุบันขณะกำลังพัดผ่านสู่ประสบการณ์ข้างหน้าที่ไม่มีใครรู้

...เมื่อนั้นเรากำลังได้ก้าวเข้าสู่ความเข้าใจแห่งสภาวะธรรมที่แท้ ๛