วันจันทร์, ธันวาคม 08, 2551

๛ the charnel ground beyond birth and death



เมื่อเรานั่งในแต่ละวัน เรากำลังดำรงอยู่ในป่าช้าเหนือการเกิดตาย ดินแดนอันบริสุทธิ์แห่งธรรมอันจริงแท้ ช่างน่าอัศจรรย์ใจ เปี่ยมด้วยแรงดลใจ และชุ่มชื่นรื่นรมย์ ที่เราสามารถดำเนินชีวิตอยู่ท่ามกลางโลกอันสับสนและเสียดแทงในแต่ละวัน โดยมีเวลาหนึ่งหรือสองชั่วโมงเข้าไปในป่าช้าแห่งนั้น เพื่อดูว่ามันจะนำสิ่งใดมาสู่ชีวิตเราบ้าง ๛

2 Comments:

At 7:02 ก่อนเที่ยง, Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

อ่านแล้วอยากไปนั่งอยูที่ป่าช้าจริงๆๆๆบ้างนะ

เหมือนคนชายขอบในสมัยก่อนที่แอบฝึกกัน

มันน่าจะเห็นสภาวะจิตที่ดิบๆๆๆดีนะตั้ม

 
At 12:19 ก่อนเที่ยง, Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

สวัสดีค่ะ เพิ่งเข้ามานะคะ เป็นแนวทางที่ใกล้ชีวิตจริงมาก รู้สึกดีที่ไม่ได้เดินอยู่คนเดียว ยังมีคนอื่นๆ ต่างกำลังเรียนรู้ตนเอง แม้จริงๆแล้วเราทุกคนต่างโดดเดี่ยวแต่ไม่ใช่เพียงลำพัง ขอบคุณคุณวิจักขณ์ค่ะที่แบ่งพื้นที่ตรงนี้ ถ้ามีโอกาสคงได้พบกันนะคะ/ทัดดาว

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home