วันเสาร์, พฤษภาคม 19, 2550

๛ Realization Is So Simple



การตื่นรู้เป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดา เพียงแค่เราผ่อนพักอยู่ในธรรมชาติของจิต ไม่มัวสับสนและหมกมุ่นไปกับเสียงซุบซุบของโลกภายนอกจากสถานการณ์ ผู้คน หรือ โลกภายในของคลื่นอารมณ์และความคิดฟุ้งซ่าน

เมื่อเราเรียนรู้ที่จะผ่อนพักในลักษณะนั้น ประสบการณ์ทั้งหลายก็จะไหลผ่านตามวิถีทางของมัน ชีวิตเต็มเปี่ยมไปด้วยพื้นที่ให้แก่การดำรงอยู่ของสรรพสิ่งทั้งสากลจักรวาล ผุดบังเกิดและดับสลายจากความเข้าใจที่สมบูรณ์และการตอบสนองที่เหมาะสม

หน้าที่ของเราในฐานะโพธิสัตว์ คือการฝึกฝนในธรรมชาติเดิมแท้ของจิต จากนั้นจึงมอบความเชื่อใจให้สรรพสิ่งเลื่อนไหลจากธรรมชาติเดิมแท้นั้น ๛

1 Comments:

At 8:30 ก่อนเที่ยง, Anonymous กรแก้ว said...

ฉันชอบในหลายสิ่งที่คุณเขียน ฉันจะเฝ้าติดตาม

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home