วันศุกร์, ธันวาคม 08, 2549

๛ Our Unbearable Longing



ในหัวใจของคนทุกคนต่างมีความโหยหาที่จะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ..ธรรมชาติเดิมแท้ด้านในของจิตใจที่ว่าง ตื่นรู้ เรืองรองประภัสสร และปราศจากการปรุงแต่ง เราต่างรู้ด้วยสัญชาตญาณว่า สภาวะที่ว่านั้นคือบ้านที่แท้จริงของเรา ..คือความเป็นตัวเราที่แท้

การภาวนาคือหนทางที่จะพาเรากลับบ้าน คือ เส้นทางสู่การเติมเต็มความปรารถนาสูงสุดในชีวิต จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะแปรเปลี่ยนความโหยหาสู่ความมุ่งมั่นในการฝึกฝนปฏิบัติอย่างจริงจัง ด้วยความวิริยะพากเพียรและความสม่ำเสมอ ๛