วันอาทิตย์, สิงหาคม 20, 2549

๛ Not a Static Entity



พื้นที่ภายในใจหาใช่อัตลักษณ์ที่แน่นิ่ง...

ในเบื้องต้น จิตอาจดูมีลักษณะเฉพาะและมีข้อจำกัดบางอย่าง
แต่เมื่อเรารู้จักที่จะปล่อยวาง จิตก็จะเปิดกว้างกลายเป็นสิ่งที่เราไม่รู้จักอีกต่อไป

มันอาจจะไปถึงจุดที่ว่า เราได้ปล่อยวาง ลึกลงไป ลึกลงไป...
จนเราได้ตกไปอยู่ใน "ความว่าง" อันไร้มิติและขอบเขต

นั่นคือ แว้บหนึ่งของอิสรภาพแห่งชีวิต ที่เราต่างปรารถนา ๛

2 Comments:

At 5:56 หลังเที่ยง, Blogger solitary animal said...

ปรารถนาจะได้สัมผัส "ความว่าง" อันไร้มิติและขอบเขตที่ว่านั้น

ใช่หรือไม่ว่า บางที "ความว่าง" ก็ซุกซ่อน "ความเต็มเปี่ยม" ในบางมิติเอาไว้

 
At 8:54 หลังเที่ยง, Blogger วิจักขณ์ said...

ครับ...

พื้นฐานของความว่าง จะทำให้เราได้ค้นพบความเป็นตัวเราที่แท้

เป็นความเต็มเปี่ยมในศักยภาพ แต่ว่างจากข้อจำกัดแห่งตัวตน

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home